เกาะหมาก ตราด ที่เที่ยวเสน่ห์ จ.ตราด

เกาะหมาก ตราด

หัวข้อแนะนำ

เกาะหมาก ตราด สวรรค์แห่งการพักผ่อน ความงดงามแห่งทะเลตะวันออก “เกาะหมาก” เกาะลับใกล้เกาะกูด เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ เป็นเกาะที่มีหาดทรายสวย น้ำทะเลใส เกาะหนึ่งในประเทศไทย และแน่นอนว่าเมื่อมาถึงเกาะหมาก ตราด ก็ต้องหาสถานที่ท่องเที่ยวตราดสักแห่ง ที่พักเกาะหมาก พักก่อน ที่พักเกาะหมาก มีให้เลือก หลากหลายสไตล์ ให้คุณได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงาม พักผ่อนสบายๆ กับคู่รัก ก๊วนเพื่อน และครอบครัว ที่เกาะหมาก รีสอร์ท วิวสวยติดทะเลที่พร้อมสัมผัสน้ำทะเลสวยใสกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ รับรองทริปนี้สนุกแน่นอน เพราะบนเกาะนี้มีกิจกรรมต่างๆ

ที่พัก เกาะหมาก ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ เช่น การดำน้ำดูปะการัง ชื่นชมความงามของท้องทะเลที่เต็มไปด้วยแนวปะการังที่สวยงามแปลกตา พร้อมกิจกรรม เช่น พายเรือแคนูและเที่ยวเกาะต่างๆ โดยรอบอีกด้วย คนรักทะเล ไม่ควรพลาด!! ต้องพาไปเที่ยวทะเลตราดสักครั้ง รับรองว่าดีต่อใจแน่นอน

 

เกาะหมาก ตราด อยู่ที่ไหน

เกาะหมาก ตราด เป็นเกาะในจังหวัดตราด ตั้งอยู่ที่ ตำบลเกาะหมาก อำเภอกิ่งอำเภอเกาะ ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด ห่างจากชายฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตร มีเนื้อที่ 8,500 ไร่ หรือ 12.398 ตร.กม. เป็นรูปดาว 4 แฉก ล้อมรอบด้วยอ่าวที่มีชายหาดสวยงาม และน้ำทะเลใสหลายแห่ง เช่น อ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวโปร่ง อ่าวพาด อ่าวแดง ตลอดแนวชายฝั่งรอบเกาะใกล้เคียงจะพบแนวปะการังที่สมบูรณ์ และสวยงามที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทางธรรมชาติที่สวยงามอีกแห่งของหมู่เกาะในจังหวัดตราดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนชมธรรมชาติที่สวยงาม เกาะหมาก ที่พัก

 

มาตลุยเที่ยวเกาะ

เกาะหมาก รีสอร์ท การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว การเดินทางมายังเกาะหมากสามารถขับรถไปที่ท่าเรือแหลมงอบกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ซึ่งเป็นท่าเรือที่ใช้สำหรับผู้โดยสารส่วนใหญ่ไปเกาะหมาก แต่ถ้ามาจากกรุงเทพใช้เวลานั่งรถประมาณ 4 ชม. ในการเดินทางจากกรุงเทพฯ สามารถใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี เมื่อขับมาถึงสี่แยกบ้านบึงให้เลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนบ้านบึง-แกลง ถึงอำเภอแกลงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิท ตรงไปจันทบุรี-ตราด และ อำเภอแหลมงอบ สามารถระบุปลายทางใน Google Map ท่าเรือแหลมงอบ กรมหลวงชุมพร. เพื่อความสะดวกและเที่ยวเกาะหมากได้อย่างไร้กังวล

 

รีวิวความสวยงามบนเกาะ หมาก

เกาะหมาก รีวิว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดตราดที่มีทะเลสวยงาม มีความเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการไปเที่ยวพักผ่อน ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างแท้จริง เกาะหมาก เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสามของทะเลตราด รองลงมาคือเกาะช้างและเกาะกูด ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะกูด ห่างจากฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตร มีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสวนมะพร้าว มีอ่าวล้อมรอบ มีชายหาดสวยงาม และน้ำทะเลใสมากมาย ส่วนชายฝั่งรอบเกาะและเกาะใกล้เคียงมีแนวปะการังที่สมบูรณ์และสวยงามสามารถเล่นน้ำและดำน้ำดูปะการังได้อย่างเต็มที่

เกาะหมาก อยู่จังหวัดอะไร เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเกาะเลยล่ะค่ะ บรรยากาศโดยรอบที่นี่เงียบสงบมาก ไม่มีสถานบันเทิงหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่ฉูดฉาด สภาพบนเกาะยังคงสมบูรณ์มาก รายล้อมด้วยสวนผลไม้และสวนยางพาราของชาวบ้าน บรรยากาศร่มรื่น และวิถีชีวิตของผู้คนบนเกาะที่เรียบง่าย เป็นมิตร และน่ารัก ล้วนเป็นเสน่ห์ของเกาะแห่งนี้ ใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนอย่างแท้จริง จึงไม่ควรพลาดที่นี่ เกาะหมาก เที่ยวตราด กันเถอะ!!

 

กาะหมาก มีที่เที่ยวน่าสนใจเพี๊ยบเล้ย

อ่าวแหลมสวนใหญ่

อ่าวแหลมสวนใหญ่ อ่าวเกาะหมากรีสอร์ท เพราะเป็นที่ตั้งของเกาะหมากรีสอร์ทที่ก่อตั้งมาหลายปีจนมีชื่อเรียก เป็นอ่าวที่ใช้เป็นเรือเก่า นักท่องเที่ยวที่ต้องการไปเที่ยวเกาะหมากนั่นเองค่ะ

อ่าวแหลมสวนใหญ่ เป็นอ่าวที่มีชายหาดยาวมากและยาวที่สุดบนเกาะ เหมาะแก่การเล่นน้ำระหว่างทาง ที่สำคัญ น้ำทะเลก็ใสไม่แพ้หาดอื่นๆ แถมบรรยากาศรอบๆ ยังร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าวและต้นสน แถมยังอยู่ใกล้เกาะขามมาก ถ้าน้ำลงมากๆ แนวหาดจะดูกว้างพอเดินถึงเกาะขามได้เลย

อ่าวขาว

อ่าวขาว หรือ white sand beach เป็นอีกหนึ่งหาดที่น่าสนใจ ชายหาดไม่ยาวมาก แต่จุดเด่นของที่นี่คือไม่มีโขดหินเหมือนอ่าวอื่นๆ สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ

สัมผัสบรรยากาศชายทะเลได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล จากอ่าวขาวสามารถข้ามไปเที่ยวได้ด้วย ที่เกาะระยั้งนอกและระยั้งในอีกด้วย ยังสามารถเที่ยวรอบเกาะได้อีกด้วย เพราะมีถนนเชื่อมถึงกันหมด และอ่าวขาวยังมีรีสอร์ทไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

อ่าวตาล

อ่าวตาล เป็นอ่าวที่ไม่มีหาดทรายขาวละเอียดเหมือนหาดอื่นๆ เป็นหาดที่เดินเล่นพักผ่อนเล่นน้ำไม่ได้ จะเน้นเดินเล่นชมวิวยามเย็นมากกว่า แต่ไฮไลท์ของหาดนี้คือ

The Bridge to Cinamon Dreams เป็นของ The Cinnamon Arts Resort & Spa ความพิเศษคือเป็นสะพานไม้ที่ยื่นลงไปในทะเลประมาณ 500 เมตร และยังเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดบนเกาะอีกด้วย เป็นสัญลักษณ์ของเกาะหมากที่นักท่องเที่ยวต้องมาแวะถ่ายรูปสวยๆ จำไว้ว่าคุณเคยบอกว่าคุณมาที่เกาะนี้

อ่าวพระ

อ่าวพระ เป็นอ่าวที่อยากแนะนำให้ทุกคนมาเล่นน้ำมากที่สุด เพราะน้ำใสมาก และหาดยังขาว สะอาด ละเอียดและนุ่มเหมือนแป้งเด็ก อ่าวพระมีลักษณะเป็นอ่าวโค้งยาว ห่างจากอ่าวสวนใหญ่เพียง 400 เมตร

เกาะหมาก ตราด ทัศนียภาพโดยรอบจะมองเห็นเกาะช้าง เกาะขาม เกาะหวายได้อย่างชัดเจน ความน่าสนใจอีกอย่างของอ่าวพระก็คือ บรรยากาศยามพระอาทิตย์ตกนั่นเอง สวยจนแทบอยากหยุดเวลา ถ้าใครมาเที่ยวอ่าวพระอย่าลืมพกกล้องถ่ายรูปสวยๆ รักษาไว้ด้วยกัน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง